Với diện tích gần 02 ha, trong đó 01 ha diện tích tiêu trồng thuần với 1.300 trụ, 0,7 ha tiêu xen vườn cà phê và hơn 2 sào thanh long ruột đỏ đang cho thu hoạch. Tất cả đều được anh Hoàng chăm sóc vườn cây bằng chế phẩm sinh học, hạn chế thấp nhất việc sử dụng phân bón hóa học và tuyệt đối không dùng thuốc cỏ, thuốc bảo vệ thực vật phòng chữa bệnh cho cây trồng trong vườn.

Vườn tiêu của gia đình anh Hoàng trồng từ năm 2014, khi thị trường tiêu đang có giá rất cao 200.000 - 220.000 đồng/kg. Giống tiêu anh trồng là giống tiêu Vĩnh Linh với giá lúc đó lên đến 27.000 đồng/dây, chi phí đầu tư ban đầu rất lớn. Nhưng sau hơn một năm trồng và chăm sóc, vườn tiêu của gia đình anh xuất hiện bệnh chết nhanh chết chậm. Thời điểm đó, việc sản xuất nông nghiệp lạm dụng quá nhiều hóa chất, phân bón hóa học đã làm dịch bệnh phát triển tràn lan, đặc biệt là bệnh chết nhanh chết chậm là nỗi khiếp sợ của nhiều nhà nông trồng tiêu, khiến nhiều mảnh vườn mất trắng, nhiều nhà nông phá sản.

Sau một thời gian lấy lại tinh thần, anh Hoàng bắt tay vào công cuộc cứu lấy vườn tiêu của mình. Sau khi tìm hiểu, biết rằng trong chế phẩm sinh học EMINA có các loại vi sinh vật có lợi, giúp tăng sức đề kháng cho cây trồng, ngăn ngừa được sâu bệnh hại, cải tạo đất, đặc biệt với chế phẩm sinh học Emina-P® dành cho cây công nghiệp (tiêu, cà phê, sầu riêng…) giúp phòng và trị bệnh vàng lá thối rễ, chết nhanh chết chậm, các bệnh hại do nấm và vi khuẩn một cách rất hiệu quả… Anh quyết định thử nghiệm cho vườn tiêu của mình. Kết quả đã không làm anh thất vọng. Xem chi tiết