(Baonghean.vn) - Mưa lớn kéo dài trong 2 ngày 23 và 24/11 khiến nhiều vùng đồng ngập sâu trong nước. Hoa màu dập nát, hư hỏng, thiệt hại không nhỏ về kinh tế. 

Chị Võ Thị Vân - công chức Nông nghiệp xã Nghi Long (Nghi Lộc) cho biết: “Vụ đông năm nay, toàn xã Nghi Long xuống giống 45 ha rau màu các loại và 0,5 ha hoa. Lũ lớn đầu tháng 10 khiến các loại cây trồng vụ đông bị thiệt hại, nước rút chậm, đất ướt nên việc gieo trồng lại gặp không ít khó khăn. Vậy nhưng, đến nay, khi cây rau vừa lên xanh, cây hoa vừa bén rễ thì lại gặp mưa lớn. Diện tích rau, hoa trong nhà màng chưa bị ảnh hưởng; còn phía ngoài đồng, nhiều vùng đã ngập nước, rau dập nát. Nếu mưa còn kéo dài, e chừng sẽ mất trắng”. 

Là một trong những địa phương được coi là điển hình trong sản xuất vụ đông, song năm nay, người dân xã Hưng Tân (Hưng Nguyên) gặp không ít khó khăn khi liên tiếp gặp thời tiết bất lợi. Đầu vụ đông sớm, 8 ha dưa chuột sắp đến kỳ thu hoạch của người dân không thể cứu vãn, thiệt hại hàng tỷ đồng. Sau lũ, người dân đã làm lại đất, gieo trồng dưa chuột trên đất 2 lúa, thế nhưng, mưa lớn trong 2 ngày qua khiến hơn 1 ha dưa chuột của người dân làng Phan đang ra quả non bị ngập nước.

Xem chi tiết