Sáng ngày 02/3/2023, Viện Sinh học Nông nghiệp và nhóm nghiên cứu mạnh cây màu đã tổ chức buổi seminar khoa học với chủ đề “Công nghệ sản xuất khoai tây ở Hà Lan và những bài học kinh nghiệm áp dụng cho Việt Nam” do TS. Frits Werkman – chuyên gia của Công ty tư vấn và chọn tạo giống khoai tây Hà Lan trình bày.

    Tham dự buổi seminar, ngoài các cán bộ là lãnh đạo và nghiên cứu viên của Viện Sinh học Nông nghiệp còn có các cán bộ nghiên cứu từ nhóm nghiên cứu mạnh cây màu – Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

leftcenterrightdel
TS. Frits Werkman trình bày tại buổi hội thảo 

     Tại buổi seminar, TS. Frits Werkman đã trình bày những vấn đề nổi bật trong công nghệ sản xuất khoai tây giống và khoai tây thương phẩm ở Hà Lan cũng như những điểm cần lưu ý trong quá trình sản xuất. Là một quốc gia nổi tiếng trên thế giới về sản xuất nông nghiệp, Hà Lan có khoảng 1.600.000 ha sản xuất khoai tây, trong đó 44.000 ha dành riêng cho sản xuất giống. Hơn 80% sản lượng khoai tây giống được xuất khẩu đi các nước trên thế giới. Đồng thời, chuyên gia cũng chỉ ra những bài học kinh nghiệm có thể áp dụng và cải tiến để phù hợp cho sản xuất khoai tây ở Việt Nam.

     Trong quá trình lắng nghe, các đại biểu tham dự đã rất sôi nổi tham gia trao đổi và thảo luận cùng chuyên gia để hiểu rõ thêm về các nội dung được chia sẻ.

    Kết thúc buổi seminar, TS. Nguyễn Xuân Trường thay mặt Viện Sinh học nông nghiệp và nhóm nghiên cứu mạnh cây màu đã gửi lời cám ơn sâu sắc tới chuyên gia với bài trình bày rất thiết thực và hữu ích. Đây là những bài học rất có giá trị không chỉ đối với hệ thống sản xuất khoai tây đang vận hành của Viện Sinh học Nông nghiệp mà còn cho ngành sản xuất khoai tây của nước ta nói chung. Bên cạnh đó, TS. Trường cũng trân trọng đề nghị sự giúp đỡ, hỗ trợ thường xuyên của chuyên gia Hà Lan, TS. Frits Werkman trong việc phát triển nghiên cứu và sản xuất khoai tây.

leftcenterrightdel

TS. Frits Werkman chụp ảnh lưu niệm cùng tập thể cán bộ Viện Sinh học nông nghiệp và nhóm nghiên cứu mạnh cây màu.