Tại lễ kí kết diễn ra chiều 25/1/2024, đại diện Viện Sinh học Nông nghiệp (INAB - Học viện Nông nghiệp Việt Nam) và Orion Vina cho biết, hai bên đã có 18 năm đồng hành cùng nhau. Chương trình ký kết này là lời khẳng định mạnh mẽ của Orion đối với định hướng đầu tư vào việc phát triển khoai tây bền vững tại Việt Nam.

Có mặt tại sự kiện, ông Park Se Yeol - Tổng Giám đốc Orion Việt Nam (thuộc Tập đoàn Orion Hàn Quốc) bày tỏ niềm hân hoan cho sự hợp tác chiến lược toàn diện lần này của Orion và INAB. Từ ngày khởi phát sự hợp tác lần đầu tiên vào năm 2007, cả hai bên đều đã xem nhau như là một gia đình, cùng nhau nghiên cứu và cho ra đời các loại giống khoai tây chất lượng.

Khoai tây tươi là nguyên liệu chính được Orion sử dụng trong sản phẩm snack O’Star và Swing. Nhờ vào chiến lược phát triển nguồn nguyên liệu chất lượng tại Việt Nam, Orion đã chinh phục thị trường và trở thành doanh nghiệp sản xuất bánh snack khoai tây số 1 tại Việt Nam từ 2016 đến nay.

Chia sẻ về định hướng hợp tác và đầu tư, ông Jung Mun Kyo - Giám đốc Nông nghiệp Orion Việt Nam cho biết: "Sự hợp tác giữa Orion và INAB là một mô hình đại diện cho sự hợp tác giữa doanh nghiệp với cơ sở nghiên cứu khoa học. Suốt 18 năm đồng hành, chúng tôi đã cùng với INAB phát triển các loại giống khoai tây chất lượng. Bên cạnh đó, Viện cũng đã hỗ trợ Orion rất nhiều trong việc kết nối với các hợp tác xã và phát triển hơn 900ha trồng khoai tây tại miền Bắc Việt Nam, tư vấn kỹ thuật canh tác cùng nhiều hỗ trợ khác. INAB là đơn vị nghiên cứu khoai tây hàng đầu tại Việt Nam, và sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa trong tương lai".

"Thông qua sự kiện ký kết này, chúng tôi mong muốn một lần nữa thể hiện sự thiện chí, chân thành, và cam kết mạnh mẽ trong dự án khoai tây quê hương, gia tăng sản lượng khoai tây chất lượng tại Việt Nam và góp phần gia tăng thu nhập cho nông dân" - ông Jung Mun Kyo nói thêm.  Xem chi tiết.