Viện Sinh học Nông nghiệp tổ chức thành công Hội nghị cán bộ viên chức và người lao động năm 2022

Sáng ngày 29/12/2022 tại Hội trường Viện Sinh học Nông nghiệp đã diễn ra Hội nghị cán bộ công chức năm 2022.Tham dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí TS. Nguyễn Tất Thắng - Chủ tịch BCH Công đoàn Học viện, Ban lãnh đạo Viện cùng toàn thể cán bộ viên chức và người lao động của Viện Sinh học nông nghiệp.

leftcenterrightdel
 

Tại hội nghị, đồng chí TS. Nguyễn Xuân Trường – Bí thư Chi bộ, Viện trưởng Viện Sinh học Nông nghiệp thay mặt Ban lãnh đạo Viện trình bày bản dự thảo báo cáo tổng kết tình hình hoạt động năm 2022 và phương hướng công tác năm 2023. Báo cáo nhận định, năm 2022 tiếp tục là một năm nhiều khó khăn, chịu ảnh hưởng của các hiện tượng thời tiết và khí hậu cực đoan làm ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình sản xuất và kinh doanh của đơn vị. Tuy nhiên, dưới sự chỉ đạo của Ban lãnh đạo Viện, sự cố gắng, nỗ lực và đoàn kết của tập thể cán bộ Viện Sinh học Nông nghiệp đã đạt được những thành tích rất đáng kể, đóng góp cho sản xuất, nghiên cứu khoa học và làm giàu thành tích cho Học viện.

Cụ thể, bằng nguồn vốn tự có, hỗ trợ của Học viện, nguồn tài trợ của Doanh nghiệp, Viện đã mua sắm các thiết bị thiết yếu phục vụ cho nghiên cứu, đào tạo và mô hình đơn vị, đảm bảo cảnh quan gọn gàng, sạch đẹp như xây dựng mới 01 kho lạnh bảo quản giống khoai tây với dung tích 100 tấn, làm mới 350 m2 mái kho phục vụ công tác bảo quản và phân loại củ giống, nâng cấp đường đi nội bộ (300 m2), nâng cấp hệ thống tường bao (120 m2), đổ đất và xây tường bao khu ruộng trũng trước nhà làm việc của Viện (1000 m2), tu bổ các cơ sở vật chất khác để phục vụ cho công tác nghiên cứu, đào tạo, chuyển giao công nghệ, mô hình tham quan học tập cho các đơn vị

trong và ngoài nước. Về các nhiệm vụ khoa học công nghệ, Viện đã đấu thầu thành công 01 đề tài cấp Bộ NN&PTNT, đề tài hợp tác quốc tế với Hàn Quốc, đề tài thực hiện cấp tỉnh Hải Dương, Hưng Yên, hỗ trợ chuyển giao công nghệ cho các công ty, trung tâm ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật các tỉnh…Đã có 07 bài báo trong nước và 01 bài báo ngoài nước được công bố trong năm 2022, nhiều bằng khen và danh hiệu thi đua cho cá nhân và tập thể Viện. Bên cạnh đó, Viện tiếp tục duy trì 03 mô hình khoa học công nghệ (Mô hình sản xuất khoai tây sạch bệnh bằng công nghệ khí canh tích hợp công nghệ 4.0; mô hình sản xuất dưa lưới bằng phương pháp tưới nhỏ giọt; mô hình nhân giống và sản xuất sinh khối cây dược liệu). Trong năm 2022, Viện tiếp đón hàng trăm đoàn khách trong nước và quốc tế đến tham quan học tập. Đây là cơ sở để quảng bá hình ảnh của Viện cũng như của Học viện.

Hội nghị cũng nêu phương hướng và mục tiêu hoạt động năm 2023. Theo đó, tập thể Viện Sinh học Nông nghiệp quyết tâm triển khai và thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ đặt ra.

leftcenterrightdel
 

Phát huy tinh thần dân chủ, các đại biểu tham dự Hội nghị đã tích cực thảo luận, thẳng thắn đóng góp ý kiến bổ sung hoàn thiện bản dự thảo báo cáo tổng kết. Đồng thời, các đại biểu cũng nêu lên nhiều ý kiến đề xuất giải pháp nhằm đổi mới, phát triển nâng cao đời sống cho cán bộ, viên chức của Viện, đồng thời đóng góp cho sự phát triển chung của Học viện trong năm 2023.        

      Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí TS. Nguyễn Tất Thắng - Chủ tịch BCH công đoàn Học viện đã đánh giá rất cao bản dự thảo báo cáo tổng kết và phương hướng hoạt động của Viện, thể hiện sự cố gắng, nỗ lực và quyết tâm của Ban Lãnh đạo Viện Sinh học cũng như tập thể cán bộ Viện trong năm vừa qua. Đồng chí mong muốn, Viện cần phải phát huy hơn nữa những thế mạnh của mình, liên kết chặt chẽ với các đơn vị khác trong Học viện để thúc đẩy phát triển lẫn nhau.

Qua Hội nghị, đồng chí cũng hứa sẽ chuyển tải những mong muốn, đề xuất của cán bộ viên chức Viện đến BCH công đoàn Học viện.

leftcenterrightdel
 

Hội nghị cũng đã bầu ra 03 đồng chí đại diện cho tập thể cán bộ viên chức và người lao động của Viện đi dự Đai hội Cán bộ công chức viên chức Học viện.

 Cuộc họp kết thúc với 100% đại biểu tham dự nhất trí thông qua nghị quyết của hội nghị.